เช็คหนังใหม่ Anonymous ดูเพลิน

Anonymous

รีวิวหนัง Anonymous (2011) นามปากกาลวงโลก เป็นภาพยนตร์ที่สร้างความตื่นเต้นและความสงสัยเกี่ยวกับหนึ่งในนักเขียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ นั่นคือ วิลเลียม เชคสเปียร์ (William Shakespeare) โดยภาพยนตร์นี้เล่าเรื่องราวที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นจริงของบทละครที่เขาเขียนขึ้น ซึ่งถูกกล่าวหาว่าไม่ได้เขียนโดยเขา แต่โดยนามปากกาของนักเขียนคนอื่น

รายละเอียดนักแสดง

นักแสดงหลักในภาพยนตร์นี้ประกอบด้วย:

  • Rhys Ifans รับบทเป็น Edward de Vere, 17th Earl of Oxford
  • Vanessa Redgrave รับบทเป็น Queen Elizabeth I
  • David Thewlis รับบทเป็น Ben Jonson
  • Sebastian Armesto รับบทเป็น William Shakespeare
  • Joely Richardson รับบทเป็น Young Elizabeth

คะแนน IMDB และ Rotten Tomatoes

คะแนน IMDB ของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 6.9/10 และคะแนน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 45% สำหรับคะแนนจากนักวิจารณ์และ 54% สำหรับคะแนนจากผู้ชม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์นี้ได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลาย ทั้งในแง่บวกและลบ

สรุปเนื้อเรื่อง

Anonymous เล่าเรื่องราวในช่วงศตวรรษที่ 16 โดยเน้นไปที่การก่อสร้างและการแสดงออกทางศิลปะที่เกิดขึ้นในสังคมที่เป็นกลางของอังกฤษ เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ Edward de Vere (Rhys Ifans) ผู้มีสถานะสูงส่งในสังคม และมีความสามารถทางการเขียนบทละคร ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายที่ทำให้เขาไม่สามารถเผยแพร่ผลงานของตนได้ ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจใช้ชื่อปลอมในการเผยแพร่ผลงาน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจำกัดจากชนชั้นสูงและการเมืองในยุคนั้น

ในขณะเดียวกัน วิลเลียม เชคสเปียร์ (Sebastian Armesto) กลายเป็นนักเขียนที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แต่กลับถูกมองว่าเป็นเพียงนามปากกาของ Edward de Vere ที่ต้องการจะรักษาความลับเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของเขา เรื่องราวมีการผสมผสานระหว่างการเมือง ความรัก และการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมทางศิลปะ ทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายและเข้าถึงอารมณ์ที่ซับซ้อนของตัวละคร

Anonymous เป็นภาพยนตร์ที่ท้าทายความคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์และการรับรู้ในด้านศิลปะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเป็นเจ้าของผลงาน นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอภาพประวัติศาสตร์ที่สวยงามและการแสดงที่ยอดเยี่ยมจากนักแสดงทุกคน

สำหรับผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ของวรรณกรรมและต้องการสำรวจความเป็นจริงเบื้องหลังของผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก การดูภาพยนตร์ Anonymous นี้ถือเป็นทางเลือกที่ไม่ควรพลาด สามารถรับชมได้ที่ หนังออนไลน์ฟรี

Anonymous รีวิวหนังAnonymous รีวิวหนัง

Author: admin